334201-62การจัดการสินค้าสำหรับธุรกิจการค้าสมัยใหม่
Merchandise Management for Modern Trade Business
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, หลักสูตรการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาหลักการพื้นฐานในการจัดการสินค้า ลักษณะการจัดแบ่งหมวดหมู่สินค้า เทคนิคในการนำเสนอสินค้าให้ดูน่าสนใจและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า การสำรวจความต้องการของลูกค้า การคิดสร้างสรรค์เพื่อคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ การกำหนดกรอบผลิตภัณฑ์  การวางแผนต้นทุนผลิตภัณฑ์ การสั่งซื้อสินค้า การตรวจรับสินค้า การจัดเรียงสินค้า การจัดเก็บสินค้า การส่งคืนสินค้า การเปลี่ยนสินค้า การควบคุมคุณภาพสินค้า การจัดทำรายงานประจำวันเกี่ยวกับสินค้า
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2564 
รายชื่อ  








รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่2 / 2564
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
คำอธิบายรายวิชา
หลักการพื้นฐานในการจัดการสินค้า ลักษณะการจัดแบ่งหมวดหมู่สินค้า เทคนิคในการนำเสนอสินค้าให้ดูน่าสนใจและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า การสำรวจความต้องการของลูกค้า การคิดสร้างสรรค์เพื่อคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ การกำหนดกรอบผลิตภัณฑ์
การวางแผนต้นทุนผลิตภัณฑ์ การสั่งซื้อสินค้า การตรวจรับสินค้า การจัดเรียงสินค้า การจัดเก็บสินค้า การส่งคืนสินค้า การเปลี่ยนสินค้า การควบคุมคุณภาพสินค้า การจัดทำรายงานประจำวันเกี่ยวกับสินค้า
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123