334202-62การขายและมาตรฐานการบริการ
Sales and Service Standards
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, หลักสูตรการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาความหมายของการขาย คุณสมบัติของพนักงานขาย โอกาสความก้าวหน้าของอาชีพพนักงานขาย การเตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งสู่นักขายมืออาชีพ เหตุผลที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าและบริการ กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค ขั้นตอนการขาย วิธีการนำเสนอสินค้า  การให้บริการของพนักงาน ทั้งในขณะขายและการบริการหลังการขาย การตอบคำถามและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการขายและการบริการ การบันทึกยอดขายประจำวัน การควบคุมและการตรวจสอบการบริการของพนักงาน ในร้านสาขา ตลอดจนจรรยาบรรณของพนักงานขายและการบริหารจัดการงานขาย
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 
รายชื่อ  








รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่1 / 2566
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
คำอธิบายรายวิชา
ความหมายของการขาย คุณสมบัติของพนักงานขาย โอกาสความก้าวหน้าของอาชีพพนักงานขาย การเตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งสู่นักขายมืออาชีพ เหตุผลที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าและบริการ กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค ขั้นตอนการขาย วิธีการนำเสนอสินค้า
การให้บริการของพนักงาน ทั้งในขณะขายและการบริการหลังการขาย การตอบคำถามและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการขายและการบริการ การบันทึกยอดขายประจำวัน การควบคุมและการตรวจสอบการบริการของพนักงาน ในร้านสาขา ตลอดจนจรรยาบรรณของพนักงานขายและการบริหารจัดการงานขาย
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123