334412-62พฤติกรรมลูกค้าและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
Customer Behavior and Customer’s Need Analysis
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, หลักสูตรการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาประเภทของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ความต้องการของลูกค้า พฤติกรรมในการซื้อสินค้า การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการซื้อสินค้าของลูกค้า ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากรายงานต่าง ๆ เพื่อการดำเนินงานด้านการวิเคราะห์ วิจัย  วางแผนและพัฒนาทางธุรกิจ การตลาดและบริหารร้านค้าให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย การติดตามสถานการณ์ของร้านสาขาและการรายงานผลไปยังผู้บังคับบัญชา ตลอดจนการปรับตัวของร้านค้าเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 
รายชื่อ  








รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่1 / 2566
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
คำอธิบายรายวิชา
ประเภทของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ความต้องการของลูกค้า พฤติกรรมในการซื้อสินค้า การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการซื้อสินค้าของลูกค้า ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากรายงานต่าง ๆ เพื่อการดำเนินงานด้านการวิเคราะห์ วิจัย
วางแผนและพัฒนาทางธุรกิจ การตลาดและบริหารร้านค้าให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย การติดตามสถานการณ์ของร้านสาขาและการรายงานผลไปยังผู้บังคับบัญชา ตลอดจนการปรับตัวของร้านค้าเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123