202209-65การออกแบบผลิตสื่อโฆษณา
Advertising Design and Production
สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, หลักสูตรออกแบบนิเทศศิลป์
หน่วยกิต3 (1-4-4)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาศึกษาทฤษฎี และปฏิบัติการออกแบบตามหลักการออกแบบสื่อโฆษณาประเภทต่าง ๆ เช่นสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออินเตอร์เน็ต สื่อที่โฆษณาสำหรับติดตั้งเฉพาะกับสถานที่ต่างๆ สื่อโฆษณานอกสถานที่ ป้ายโฆษณาขนาดต่างๆ  โฆษณาที่ติดตามรถที่ใช้สำหรับคมนาคม ฯลฯ ศึกษา และปฏิบัติการเขียนโจทย์โฆษณาที่สามารถนำไปสู่แนวทางการออกแบบ โดยเชื่อมโยงกับหลักการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค หลักการสื่อสารด้วยภาพ ด้วยตัวอักษร หลักการออกแบบกราฟิกได้
เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2566 
รายชื่อ  








รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2566
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาทฤษฎี และปฏิบัติการออกแบบตามหลักการออกแบบสื่อโฆษณาประเภทต่าง ๆ เช่นสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออินเตอร์เน็ต สื่อที่โฆษณาสำหรับติดตั้งเฉพาะกับสถานที่ต่างๆ สื่อโฆษณานอกสถานที่ ป้ายโฆษณาขนาดต่างๆ
โฆษณาที่ติดตามรถที่ใช้สำหรับคมนาคม ฯลฯ ศึกษา และปฏิบัติการเขียนโจทย์โฆษณาที่สามารถนำไปสู่แนวทางการออกแบบ โดยเชื่อมโยงกับหลักการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค หลักการสื่อสารด้วยภาพ ด้วยตัวอักษร หลักการออกแบบกราฟิกได้
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123