303209-60การตลาดทางตรง
Direct Marketing
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, หลักสูตรการตลาด
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาหลักการของการตลาดทางตรง ความแตกต่างระหว่างการทำตลาดทาง ตรงกับการตลาดแบบดั้งเดิม วิธีการสร้างฐานข้อมูลลูกค้าจากแหล่งภายในและภายนอก การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การเลือกวิธีการตลาดทางตรงที่เหมาะสมกับทรัพยากรและสถานการณ์  ตลอดจนศึกษาถึงการออกแบบเครื่องมือที่ใช้ในการตลาดทางตรงต่างๆ กลยุทธ์และการวางแผนการใช้การตลาดทางตรงเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า รวมทั้งการประเมินผลกลยุทธ์ที่ใช้
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 
รายชื่อ  








 ม.ราชภัฏนครราชสีมา
ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  P1 ศุกร์17:00-20:0013.34 (คี่)013C401327X    
ทุกชั้นปีอาจารย์: นายไพโรจน์ จั้นอรัญ
สำรองให้: ทุกชั้นปี40-13-27
สอบปลายภาค:
คำอธิบายรายวิชา
หลักการของการตลาดทางตรง ความแตกต่างระหว่างการทำตลาดทาง ตรงกับการตลาดแบบดั้งเดิม วิธีการสร้างฐานข้อมูลลูกค้าจากแหล่งภายในและภายนอก การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การเลือกวิธีการตลาดทางตรงที่เหมาะสมกับทรัพยากรและสถานการณ์
ตลอดจนศึกษาถึงการออกแบบเครื่องมือที่ใช้ในการตลาดทางตรงต่างๆ กลยุทธ์และการวางแผนการใช้การตลาดทางตรงเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า รวมทั้งการประเมินผลกลยุทธ์ที่ใช้
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123