205105-62หลักการสอนดนตรีศึกษา
Principles of Music Education
สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, หลักสูตรดนตรีศึกษา
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาประวัติที่มา ความหมาย แนวคิด ความสำคัญของดนตรีศึกษา หลักการและทฤษฎีทางดนตรีศึกษา องค์ประกอบของหลักสูตรดนตรีศึกษา ขั้นตอนการสอนดนตรีเบื้องต้น แสดงออกถึงบุคลิกภาพความเป็นครูดนตรีที่ดี การสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นครูดนตรี  ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ ลงมือกระทำ และการมีส่วนร่วมกันในชั้นเรียนเพื่อให้รู้และเข้าใจลำดับขั้นตอนหลักการสอนดนตรีศึกษา และฝึกประสบการณ์สอนดนตรีในสถานการณ์จำลองได้ (สมรรถนะ 1.1, 1.2)
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 
รายชื่อ  








 ม.ราชภัฏนครราชสีมา
ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  P1 ศุกร์08:00-12:005.1.2**005C25205X    
ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 661 หมู่1 ,อาจารย์: นางสุธาสินี หาญชนะ
นายณัฐพล อาสว่าง
สำรองให้:ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 661 หมู่1 ,25-20-5
สอบปลายภาค:
  P2 ศุกร์13:00-17:005.1.2**005C26233X    
ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 661 หมู่2 ,อาจารย์: นางสุธาสินี หาญชนะ
นายณัฐพล อาสว่าง
สำรองให้:ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 661 หมู่2 ,26-23-3
สอบปลายภาค:
คำอธิบายรายวิชา
ประวัติที่มา ความหมาย แนวคิด ความสำคัญของดนตรีศึกษา หลักการและทฤษฎีทางดนตรีศึกษา องค์ประกอบของหลักสูตรดนตรีศึกษา ขั้นตอนการสอนดนตรีเบื้องต้น แสดงออกถึงบุคลิกภาพความเป็นครูดนตรีที่ดี การสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นครูดนตรี
ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ ลงมือกระทำ และการมีส่วนร่วมกันในชั้นเรียนเพื่อให้รู้และเข้าใจลำดับขั้นตอนหลักการสอนดนตรีศึกษา และฝึกประสบการณ์สอนดนตรีในสถานการณ์จำลองได้ (สมรรถนะ 1.1, 1.2)
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123