100503-62จิตวิทยาสำหรับครู
Psychology for Teachers
สังกัดคณะครุศาสตร์, ไม่กำหนด
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาวิเคราะห์ แก้ปัญหา ประยุกต์ใช้ความรู้ทางจิตวิทยาสำหรับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพและช่วงวัย ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยใช้หลักการ แนวคิด ทฤษฎีทางจิตวิทยาพัฒนาการ จิตวิทยาการศึกษา และจิตวิทยาให้คำปรึกษา  ทักษะการทำหน้าที่บริหารในสมอง (Executive Function: EF) การส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของผู้เรียนตามช่วงวัย เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ แนวทางการให้คำแนะนำกับผู้ปกครองเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการของผู้เรียน การศึกษารายกรณี การสะท้อนคิด...
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2562 
รายชื่อ  








 ม.ราชภัฏนครราชสีมา
ประกาศนียบัตรบัณฑิต ภาคพิเศษ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  S1 อาทิตย์12:50-16:109.09.05-06**009C30300X    
วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่1 ,อาจารย์: ผศ. ดร.สมร แสงอรุณ
ผศ. จันทร์เพ็ญ แสงอรุณ
สำรองให้:วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่1 ,30-30-0
สอบปลายภาค:
  S2 เสาร์12:50-16:109.10.05-06009C30300X    
วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่2 ,อาจารย์: ผศ. ดร.สมร แสงอรุณ
ผศ. จันทร์เพ็ญ แสงอรุณ
สำรองให้:วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่2 ,30-30-0
สอบปลายภาค:
  S3 อาทิตย์12:50-16:109.10.07-08009C30300X    
วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่3 ,อาจารย์: ผศ. กนกกร เมตตาจิต
ผศ. อลิสา เฟื่องวัฒนสินชัย
สำรองให้:วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่3 ,30-30-0
สอบปลายภาค:
  S4 เสาร์12:50-16:109.11.05-06009C30291X    
วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่4 ,อาจารย์: ผศ. กนกกร เมตตาจิต
ผศ. อลิสา เฟื่องวัฒนสินชัย
สำรองให้:วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่4 ,30-29-1
สอบปลายภาค:
  S5 เสาร์08:40-12:009.11.07-08009C30300X    
วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่5 ,อาจารย์: ผศ. อลิสา เฟื่องวัฒนสินชัย
รศ.ดร. ประยุทธ ไทยธานี
สำรองให้:วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่5 ,30-30-0
สอบปลายภาค:
  S6 เสาร์12:50-16:109.11.12009C30291X    
วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่6 ,อาจารย์: รศ.ดร. ประยุทธ ไทยธานี
ผศ. อลิสา เฟื่องวัฒนสินชัย
สำรองให้:วิชาชีพครู ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 622 หมู่6 ,30-29-1
สอบปลายภาค:
คำอธิบายรายวิชา
วิเคราะห์ แก้ปัญหา ประยุกต์ใช้ความรู้ทางจิตวิทยาสำหรับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพและช่วงวัย ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยใช้หลักการ แนวคิด ทฤษฎีทางจิตวิทยาพัฒนาการ จิตวิทยาการศึกษา และจิตวิทยาให้คำปรึกษา
ทักษะการทำหน้าที่บริหารในสมอง (Executive Function: EF) การส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของผู้เรียนตามช่วงวัย เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ แนวทางการให้คำแนะนำกับผู้ปกครองเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการของผู้เรียน การศึกษารายกรณี การสะท้อนคิด...
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123