416301-64ปัญญาประดิษฐ์เบื้องต้น
Fundamental of Artificial Intelligence
สังกัดคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, หลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาความหมายของปัญญาประดิษฐ์ หลักการปัญญาประดิษฐ์ ปัญหาและเอกภาพของปัญหา ปัญญาประดิษฐ์ในเกม การแทนความรู้ กระบวนการคิดหาเหตุผล แนวคิดเกี่ยวกับฟัซซี่ลอจิก การเรียนรู้ การมองเห็น  การประมวลผลภาษาธรรมชาติ ระบบผู้เชี่ยวชาญ และกรณีศึกษาสำหรับระบบทางปัญญาประดิษฐ์
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2564 
รายชื่อ  








 ม.ราชภัฏนครราชสีมา
ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  P1 ศุกร์15:20-18:4032.04.01**044C40319X    
อาจารย์: ผศ. ธีรพงษ์ สังข์ศรี
สอบปลายภาค: 30 พ.ย. 2564 เวลา 15:00 - 17:00
ภาษาจีน [621212016] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 2 ห้องสอบ 31.06.03**
คอมพิวเตอร์ธุรกิจ [601214263] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 5 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
ดนตรีศึกษา [621210139] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
การเงินและการธนาคาร [621214739] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม [621318267] (ปริญญาตรี (ต่อเนื่อง) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 5 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
วิทยาการคอมพิวเตอร์ [591211138] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
ดนตรีศึกษา [621210139] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 2 ห้องสอบ 31.06.03**
คอมพิวเตอร์ธุรกิจ [601714263] (ปริญญาตรี(เทียบโอน) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 5 หมู่ 2 ห้องสอบ 31.06.03**
สถิติประยุกต์ [621211109] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 5 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
นิติศาสตร์ [621213301] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 4 ห้องสอบ 31.06.03**
ภาษาอังกฤษ [551212014] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 7 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
คอมพิวเตอร์ศึกษา [601810004] (ปริญญาตรี 5 ปี ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
วิศวกรรมไฟฟ้าอุตสาหกรรม [621212099] (ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 1 ห้องสอบ 31.06.03**
คำอธิบายรายวิชา
ความหมายของปัญญาประดิษฐ์ หลักการปัญญาประดิษฐ์ ปัญหาและเอกภาพของปัญหา ปัญญาประดิษฐ์ในเกม การแทนความรู้ กระบวนการคิดหาเหตุผล แนวคิดเกี่ยวกับฟัซซี่ลอจิก การเรียนรู้ การมองเห็น
การประมวลผลภาษาธรรมชาติ ระบบผู้เชี่ยวชาญ และกรณีศึกษาสำหรับระบบทางปัญญาประดิษฐ์
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123