317205-65การใช้สื่อและเครื่องมือสื่อสารการตลาด
Media Usage and Marketing Communication Tools
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, หลักสูตรนิเทศศาสตร์
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาศึกษาบทบาท คุณลักษณะ ประเภท ธรรมชาติของสื่อมวลชน สื่อกิจกรรม และสื่อออนไลน์ ตลอดจนแนวคิดและประเภทเครื่องมือสื่อสารการตลาดประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงานขาย  และการตลาดเจาะตรง รวมทั้งการคาดการณ์และแนวโน้มการใช้สื่อและเครื่องมือสื่อสารการตลาดที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินงานทางการสื่อสารการตลาด โดยฝึกปฏิบัติวางแผนกลยุทธ์การใช้สื่อและประเมินผลการใช้สื่อเพื่อการสื่อสารการตลาด
เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 
รายชื่อ  








 ม.ราชภัฏนครราชสีมา
ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  P1 ศุกร์17:00-21:0013.31**013C372215X    
นิเทศศาสตร์ดิจิทัล ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 651 หมู่1 ,
ทุกชั้นปีอาจารย์:
ผศ.ดร.พีรวิชญ์ คำเจริญ
สำรองให้:นิเทศศาสตร์ดิจิทัล ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 651 หมู่1 ,
ทุกชั้นปี
27-21-6
10-1-9
สอบปลายภาค:
  P2 พุธ16:00-20:0013.31**013C382810X    
นิเทศศาสตร์ดิจิทัล ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 651 หมู่2 ,
ทุกชั้นปีอาจารย์:
ผศ.ดร.พีรวิชญ์ คำเจริญ
สำรองให้:นิเทศศาสตร์ดิจิทัล ปี 2 ขึ้นไป รุ่น 651 หมู่2 ,
ทุกชั้นปี
28-24-4
10-4-6
สอบปลายภาค:
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาบทบาท คุณลักษณะ ประเภท ธรรมชาติของสื่อมวลชน สื่อกิจกรรม และสื่อออนไลน์ ตลอดจนแนวคิดและประเภทเครื่องมือสื่อสารการตลาดประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงานขาย
และการตลาดเจาะตรง รวมทั้งการคาดการณ์และแนวโน้มการใช้สื่อและเครื่องมือสื่อสารการตลาดที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินงานทางการสื่อสารการตลาด โดยฝึกปฏิบัติวางแผนกลยุทธ์การใช้สื่อและประเมินผลการใช้สื่อเพื่อการสื่อสารการตลาด
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123