317112-55หลักการประชาสัมพันธ์
Principles of Public Relations
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, หลักสูตรนิเทศศาสตร์
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาความหมาย วิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ หลักการและบทบาทของการประชาสัมพันธ์ ต่อระบบสังคม เศรษฐกิจและการเมือง กระบวนการของการประชาสัมพันธ์ การสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน ตลอดจนศึกษาถึงกลุ่มเป้าหมาย  เทคนิคและเครื่องมือการประชาสัมพันธ์ จรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ โครงสร้างและลักษณะงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆ เช่น หน่วยงานของรัฐบาล หน่วยงานธุรกิจ และองค์การที่ไม่แสวงหาผลกำไร
เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2558 
รายชื่อ  








รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2558
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
คำอธิบายรายวิชา
ความหมาย วิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ หลักการและบทบาทของการประชาสัมพันธ์ ต่อระบบสังคม เศรษฐกิจและการเมือง กระบวนการของการประชาสัมพันธ์ การสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน ตลอดจนศึกษาถึงกลุ่มเป้าหมาย
เทคนิคและเครื่องมือการประชาสัมพันธ์ จรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ โครงสร้างและลักษณะงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆ เช่น หน่วยงานของรัฐบาล หน่วยงานธุรกิจ และองค์การที่ไม่แสวงหาผลกำไร
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123