303203-60การจัดการราคา
Pricing Management
สังกัดคณะวิทยาการจัดการ, หลักสูตรการตลาด
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาศึกษาแนวคิดและหลักการเกี่ยวกับนโยบายราคา การตัดสินใจกำหนดราคา การป้องกันการผูกขาด การรับรู้เรื่องราคาของผู้บริโภค การศึกษาต้นทุนและราคา กลยุทธ์การกำหนดราคา การเปลี่ยนแปลงราคาของผลิตภัณฑ์  ราคาเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการตลาด การกำหนดราคาให้สอดคล้องกับส่วนประสมทางการตลาดอื่น การกำหนดราคาตามวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์บนการใช้อินเตอร์เน็ต บทบาทของรัฐบาลที่มีต่อการจัดการราคาอย่างมีจริยธรรม
เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2562 
รายชื่อ  








รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2562
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาแนวคิดและหลักการเกี่ยวกับนโยบายราคา การตัดสินใจกำหนดราคา การป้องกันการผูกขาด การรับรู้เรื่องราคาของผู้บริโภค การศึกษาต้นทุนและราคา กลยุทธ์การกำหนดราคา การเปลี่ยนแปลงราคาของผลิตภัณฑ์
ราคาเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการตลาด การกำหนดราคาให้สอดคล้องกับส่วนประสมทางการตลาดอื่น การกำหนดราคาตามวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์บนการใช้อินเตอร์เน็ต บทบาทของรัฐบาลที่มีต่อการจัดการราคาอย่างมีจริยธรรม
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123