|
|
|
106201-58 | ความเป็นครู |
| Self Actualization for teacher
for Teacher |
| สังกัด | คณะครุศาสตร์, กลุ่มวิชาบริหารการศึกษา |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | คำอธิบายรายวิชา | ปรัชญาการศึกษา ประวัติและความเคลบื่อนไหวของการศึกษาไทย ความสำคัญของวิชาชีพครู บทบาทหน้าที่ ภาระงานของครู พัฒนาการของวิชาชีพครูคุณลักษณะของครูที่ดี รักเมตตาและปรารถนาดีต่อผู้เรียน อดทนและรับผิดชอบ การสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู ศรัทธาในวิชาชีพครู การเสริมสร้างศักยภาพและสมรรถภาพความเป็นครู การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และการเป็นผู้นำทางวิชาการ มีวิสัยทัศน์ เกณฑ์มาตราฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณของวิชาชีพครู และการปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครู และกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาไทย |
| รายวิชาต่อเนื่อง: | 101521, 101522 |
| เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2560 | | รายชื่อ | | |
| |
| ม.ราชภัฏนครราชสีมา | | ปริญญาตรี 5 ปี ภาคปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | P1 | | จันทร์ | 09:30-12:50 | 9.06.11** | 009 | C | 41 | 31 | 10 | X | | | | | | การศึกษาพิเศษ-ภาษาไทย ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 601 หมู่1 , ทุกชั้นปีอาจารย์: | รศ.ดร.เพชรสุดา ภูมิพันธุ์ | | | | สำรองให้: | การศึกษาพิเศษ-ภาษาไทย ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 601 หมู่1 , ทุกชั้นปี | 31-30-1 10-1-9 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| คำอธิบายรายวิชา ปรัชญาการศึกษา ประวัติและความเคลบื่อนไหวของการศึกษาไทย ความสำคัญของวิชาชีพครู บทบาทหน้าที่ ภาระงานของครู พัฒนาการของวิชาชีพครูคุณลักษณะของครูที่ดี รักเมตตาและปรารถนาดีต่อผู้เรียน อดทนและรับผิดชอบ การสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู ศรัทธาในวิชาชีพครู การเสริมสร้างศักยภาพและสมรรถภาพความเป็นครู การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และการเป็นผู้นำทางวิชาการ มีวิสัยทัศน์ เกณฑ์มาตราฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณของวิชาชีพครู และการปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครู และกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาไทย หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 10 = กรณีพิเศษ 11 = วิชาโท 12 = วิชาเลือกเสรี 13 = ชีพเลือก |
|