|
|
|
205105-62 | หลักการสอนดนตรีศึกษา |
| Principles of Music Education |
| สังกัด | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, หลักสูตรดนตรีศึกษา |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | คำอธิบายรายวิชา | ประวัติที่มา ความหมาย แนวคิด ความสำคัญของดนตรีศึกษา หลักการและทฤษฎีทางดนตรีศึกษา องค์ประกอบของหลักสูตรดนตรีศึกษา ขั้นตอนการสอนดนตรีเบื้องต้น แสดงออกถึงบุคลิกภาพความเป็นครูดนตรีที่ดี การสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นครูดนตรี ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ ลงมือกระทำ และการมีส่วนร่วมกันในชั้นเรียนเพื่อให้รู้และเข้าใจลำดับขั้นตอนหลักการสอนดนตรีศึกษา และฝึกประสบการณ์สอนดนตรีในสถานการณ์จำลองได้ (สมรรถนะ 1.1, 1.2) |
| เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2562 | | รายชื่อ | | |
| |
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2562 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | คำอธิบายรายวิชา ประวัติที่มา ความหมาย แนวคิด ความสำคัญของดนตรีศึกษา หลักการและทฤษฎีทางดนตรีศึกษา องค์ประกอบของหลักสูตรดนตรีศึกษา ขั้นตอนการสอนดนตรีเบื้องต้น แสดงออกถึงบุคลิกภาพความเป็นครูดนตรีที่ดี การสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นครูดนตรี ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ ลงมือกระทำ และการมีส่วนร่วมกันในชั้นเรียนเพื่อให้รู้และเข้าใจลำดับขั้นตอนหลักการสอนดนตรีศึกษา และฝึกประสบการณ์สอนดนตรีในสถานการณ์จำลองได้ (สมรรถนะ 1.1, 1.2) หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 10 = กรณีพิเศษ 11 = วิชาโท 12 = วิชาเลือกเสรี 13 = ชีพเลือก |
|