108210-62การจัดการพฤติกรรมเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
Behavior Management for Children with Special Needs
สังกัดคณะครุศาสตร์, หลักสูตรการศึกษาพิเศษ
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชาสืบค้นความหมาย ความสำคัญ เป้าหมายของการจัดการพฤติกรรม ลักษณะของ พฤติกรรมที่เป็นปัญหา ปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาทางพฤติกรรม ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการพฤติกรรม การนำหลักการจัดการพฤติกรรมมาใช้ในการเรียนการสอนเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ  วิธีการป้องกันพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ และวิธีส่งเสริมพฤติกรรมที่พึงประสงค์ จรรยาบรรณของการจัดการพฤติกรรม สามารถนำความรู้ไปใช้ในการออกแบบและปฏิบัติการจัดการพฤติกรรมเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2566 
รายชื่อ  








รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2566
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
คำอธิบายรายวิชา
สืบค้นความหมาย ความสำคัญ เป้าหมายของการจัดการพฤติกรรม ลักษณะของ พฤติกรรมที่เป็นปัญหา ปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาทางพฤติกรรม ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการพฤติกรรม การนำหลักการจัดการพฤติกรรมมาใช้ในการเรียนการสอนเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
วิธีการป้องกันพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ และวิธีส่งเสริมพฤติกรรมที่พึงประสงค์ จรรยาบรรณของการจัดการพฤติกรรม สามารถนำความรู้ไปใช้ในการออกแบบและปฏิบัติการจัดการพฤติกรรมเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  10 = กรณีพิเศษ  11 = วิชาโท  12 = วิชาเลือกเสรี  13 = ชีพเลือก
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : งานทะเบียน โทร. 044-009009 ต่อ 3121,3122,3123