|
|
|
106201-58 | ความเป็นครู |
| Self Actualization for teacher
for Teacher |
| สังกัด | คณะครุศาสตร์, กลุ่มวิชาบริหารการศึกษา |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | คำอธิบายรายวิชา | ปรัชญาการศึกษา ประวัติและความเคลบื่อนไหวของการศึกษาไทย ความสำคัญของวิชาชีพครู บทบาทหน้าที่ ภาระงานของครู พัฒนาการของวิชาชีพครูคุณลักษณะของครูที่ดี รักเมตตาและปรารถนาดีต่อผู้เรียน อดทนและรับผิดชอบ การสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู ศรัทธาในวิชาชีพครู การเสริมสร้างศักยภาพและสมรรถภาพความเป็นครู การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และการเป็นผู้นำทางวิชาการ มีวิสัยทัศน์ เกณฑ์มาตราฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณของวิชาชีพครู และการปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครู และกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาไทย |
| รายวิชาต่อเนื่อง: | 101521, 101522 |
| เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2559 | | รายชื่อ | | |
| |
| ม.ราชภัฏนครราชสีมา | | ปริญญาตรี 5 ปี ภาคปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | P1 | | จันทร์ | 08:40-12:00 | 9.07.07-08** | 009 | C | 36 | 24 | 12 | X | | | | | | การศึกษาพิเศษ-ภาษาไทย ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 591 หมู่1 , ทุกชั้นปีอาจารย์: | รศ.ดร. พิกุล ภูมิโคกรักษ์ | | | | สำรองให้: | การศึกษาพิเศษ-ภาษาไทย ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 591 หมู่1 , ทุกชั้นปี | 26-24-2 10-0-10 | | | | สอบปลายภาค: | 15 พ.ค. 2560 เวลา 09:00 - 11:00 การศึกษาพิเศษ-ภาษาไทย [581810029] (ปริญญาตรี 5 ปี ภาคปกติ) รุ่น/ชั้นปี 6 หมู่ 1 ห้องสอบ 17.26 | |
| คำอธิบายรายวิชา ปรัชญาการศึกษา ประวัติและความเคลบื่อนไหวของการศึกษาไทย ความสำคัญของวิชาชีพครู บทบาทหน้าที่ ภาระงานของครู พัฒนาการของวิชาชีพครูคุณลักษณะของครูที่ดี รักเมตตาและปรารถนาดีต่อผู้เรียน อดทนและรับผิดชอบ การสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู ศรัทธาในวิชาชีพครู การเสริมสร้างศักยภาพและสมรรถภาพความเป็นครู การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และการเป็นผู้นำทางวิชาการ มีวิสัยทัศน์ เกณฑ์มาตราฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณของวิชาชีพครู และการปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครู และกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาไทย หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 10 = กรณีพิเศษ 11 = วิชาโท 12 = วิชาเลือกเสรี 13 = ชีพเลือก |
|