|
|
|
205105-62 | หลักการสอนดนตรีศึกษา |
| Principles of Music Education |
| สังกัด | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, หลักสูตรดนตรีศึกษา |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | คำอธิบายรายวิชา | ประวัติที่มา ความหมาย แนวคิด ความสำคัญของดนตรีศึกษา หลักการและทฤษฎีทางดนตรีศึกษา องค์ประกอบของหลักสูตรดนตรีศึกษา ขั้นตอนการสอนดนตรีเบื้องต้น แสดงออกถึงบุคลิกภาพความเป็นครูดนตรีที่ดี การสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นครูดนตรี ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ ลงมือกระทำ และการมีส่วนร่วมกันในชั้นเรียนเพื่อให้รู้และเข้าใจลำดับขั้นตอนหลักการสอนดนตรีศึกษา และฝึกประสบการณ์สอนดนตรีในสถานการณ์จำลองได้ (สมรรถนะ 1.1, 1.2) |
| เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2562 | | รายชื่อ | | |
| |
| ม.ราชภัฏนครราชสีมา | | ปริญญาตรี (4 ปี) ภาคปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | P1 | | ศุกร์ | 12:50-16:10 | 36.06.07 | 050 | C | 20 | 20 | 0 | X | | | | | | ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 621 หมู่1 ,อาจารย์: | นายกูลศักดิ์ พิรุณ | | | | สำรองให้: | ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 621 หมู่1 , | 20-20-0 | | | | สอบปลายภาค: | | | | P2 | | ศุกร์ | 08:40-12:00 | 36.04.08 | 050 | C | 19 | 19 | 0 | X | | | | | | ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 621 หมู่2 ,อาจารย์: | นายกูลศักดิ์ พิรุณ | | | | สำรองให้: | ดนตรีศึกษา ปี 1 ขึ้นไป รุ่น 621 หมู่2 , | 19-19-0 | | | | สอบปลายภาค: | | |
| คำอธิบายรายวิชา ประวัติที่มา ความหมาย แนวคิด ความสำคัญของดนตรีศึกษา หลักการและทฤษฎีทางดนตรีศึกษา องค์ประกอบของหลักสูตรดนตรีศึกษา ขั้นตอนการสอนดนตรีเบื้องต้น แสดงออกถึงบุคลิกภาพความเป็นครูดนตรีที่ดี การสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นครูดนตรี ผ่านการจัดการเรียนรู้แบบ ลงมือกระทำ และการมีส่วนร่วมกันในชั้นเรียนเพื่อให้รู้และเข้าใจลำดับขั้นตอนหลักการสอนดนตรีศึกษา และฝึกประสบการณ์สอนดนตรีในสถานการณ์จำลองได้ (สมรรถนะ 1.1, 1.2) หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด 10 = กรณีพิเศษ 11 = วิชาโท 12 = วิชาเลือกเสรี 13 = ชีพเลือก |
|